Rạn da sau sinh – Bí quyết giữ lại làn da láng mịn

Vấn đề gây nhức nhối nhất của mỗi bà mẹ là việc rạn da sau sinh. Hạnh phúc là khi mẹ nghe thấy tiếng con chào đời nhưng đằng sau sự hạnh phúc ấy là những nỗi buồn về tinh thần khi cơ thể của người phụ nữ xảy ra nhiều thay đổi. Vậy làm cách nào để người phụ nữ có thể lấy lại một làn da láng mịn?

ran-da-sau-sinh
Vấn đề rạn da sau sinh gây nhức nhối cho nhiều bà mẹ

Nguyên nhân dẫn đến rạn da sau sinh

Nguyên nhân chính dẫn đến việc rạn da sau sinh của mẹ là những tổn thương sau quá trình mang thai. Việc mang thai sẽ dẫn đến sự kéo căng của làn da theo sự lớn lên quá nhanh của thai nhi, sau đó lại giảm xuống đột ngột khi sinh bé. Dần dần hình thành các vết rạn màu đỏ và màu tím gây ra sự mất thẩm mỹ. Ngoài ra độ dài và rộng của vết rạn da sẽ phụ thuộc vào độ lớn của thai nhi và cơ địa của từng người.

Ngoài nguyên nhân trên, rạn da còn có thể được hình thành bởi các nguyên nhân sau

  • Yếu tố di truyền

Nếu trong gia đình có người bị rạn da thì sau khi sinh con, người mẹ cũng dễ gặp vấn đề về rạn da sau sinh hơn. Đây có thể coi là vấn đề đến từ cấu trúc da và di truyền,

  • Độ tuổi mang thai

Độ tuổi mang thai cũng là yếu tố cần phải quan tâm. Khi mang thai khi còn quá trẻ – cấu trúc da chưa ổn định hay khi mang thai trong lúc đã lớn tuổi – da đã chết và bị lão hóa, khả năng đàn hồi giảm, người mẹ cũng dễ gặp vấn đề rạn da hơn

  • Cấu trúc da và chế độ chăm sóc da

Da khô là một loại da dễ dẫn đến vấn đề rạn da hơn, cấu trúc của những người da khô sẽ làm gia tăng khả năng lão hóa da vì khả năng của sợi elastin và collagen ở mức hoạt động kém. Vì vậy việc cung cấp đủ ẩm cho làn da là vô cùng quan trọng, nhiều mẹ bầu lúc mang thai chỉ chăm sóc cho da mặt nhưng quên mất da trên cơ thể cũng là vùng mà cần phải quan tâm dẫn đến việc xuất hiện các vết rạn da nhiều và rõ rệt hơn

  • Ít vận động

Việc vận động cũng giúp mẹ bầu hạn chế được rạn da sau sinh. Bởi vì khi vận động thường xuyên, cơ và da liên tục được giãn ra nên khi tăng cân trong mang thai mẹ bầu có thể dễ dàng thích nghi hơn.

Cách phòng ngừa rạn da sau sinh

Không có một phương pháp hay kem dưỡng, dầu dưỡng nào có thể đảm bảo chắc chắn rằng mẹ bầu sẽ không xuất hiện vết rạn da sau sinh. Việc rạn da sau sinh là điều gần như không thể tránh khỏi. Nếu mẹ bầu đọc được những thông tin thần thánh về việc đó, mẹ hãy chắc chắn nguồn thông tin đó là đảm bảo và đã được xác nhận bởi những chuyên gia có độ uy tín cao.

Tuy nhiên, mẹ bầu hoàn toàn có thể chủ động hạn chế những vết thâm, rạn da to và mất thẩm mỹ bằng cách thường xuyên dưỡng ẩm và uống đủ nước. Đây sẽ là 2 cách an toàn mà hiệu quả nhất cho mỗi bà mẹ

ran-da-sau-sinh
Rạn da sau sinh là vấn đề không thể tránh khỏi

Cách khắc phục rạn da sau sinh

Cho đến hiện tại, nhiều cách để giúp hỗ trợ khắc phục vấn đề về rạn da sau sinh đã được đưa ra. Trong số đó có thể kể đến

3.1. Sử dụng những nguyên vật liệu tự nhiên

  • Sử dụng nghệ tươi

Nghệ là một bài thuốc dân gian mà có rất nhiều công dụng hữu ích đã được kiểm chứng. Trong số đó, nghệ tươi là một công cụ hỗ trợ đắc lực khi điều trị rạn da. Trong củ nghệ có chứa nhiều hoạt chất curcumin, chất mà có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa tăng cường chức năng của màng tế bào trên da. Nghệ còn có thể kết hợp với một vài nguyên liệu khác để đem đến hiệu quả tốt hơn ví dụ như nước cốt chanh hay sữa chua và dầu dừa,… Cách đơn giản nhất các mẹ có thể dùng là:

+,  Rửa sạch, cạo vỏ và giã nát 1 củ nghệ

+, Trộn đều với 1 thìa sữa chua không đường, tạo thành hỗn hợp đồng nhất

+, Vệ sinh vùng da bị rạn, lau khổ và sử dụng hỗn hợp lên vị trí bị rạn

+, Rửa lại bằng nước ấm sau khi để nghỉ 15 phút

ran-da-sau-sinh
Nghệ có chức năng làm mờ vết rạn
  • Sử dụng tỏi

Tương tự với nghệ, tỏi cũng có khả năng chống oxy hóa, tuy nhiên tỏi còn có thể sử dụng để cung cấp lưu huỳnh – chất thúc đẩy cho quá trình sản sinh collagen giúp cho làn da khỏe mạnh, hồng hào và căng bóng hơn. Với các bước đơn giản:

+, Bóc tỏi và ép lấy nước rồi trộn cùng với dầu ô liu

+, Vệ sinh vùng da bị rạn, lau khổ và sử dụng hỗn hợp lên vị trí bị rạn, sau đó massage nhẹ nhàng

+, Rửa lại bằng nước ấm sau khi để nghỉ 15 phút

3.2. Sử dụng mỹ phẩm bôi trên bề mặt da

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm có thể dùng lên làn da bị rạn với mục đích làm mờ các vết rạn đó. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có công dụng rõ ràng và được bác sĩ khuyên sử dụng. Vì vậy mẹ có thể hỏi bác sĩ da liễu để có thể tìm được sản phẩm phù hợp với loại da và cơ địa của bản thân. Ngoài ra, các mẹ có thể tham khảo sản phẩm sữa tắm dược liệu AMAMA như một cách để hỗ trợ điều trị rạn da.

ran-da-sau-sinh
Mỹ phẩm bôi trên bề mặt cũng có những tác dụng đáng kể khi làm mờ vết rạn da

Các hoạt chất được sử dụng phổ biến để điều trị rạn da là:

  • Tretinoin: Kích thích tăng trưởng tế bào da nhanh, chống lão hóa, ngừa nếp nhăn
  • Trofolastin: Chứa chiết xuất Centella asiatica chống oxy hóa tốt, thúc đẩy da sản sinh collagen
  • Gel Silicon: Tăng sinh collagen, giảm sắc tố melanin có trong vết rạn, giảm thâm

Tuy nhiên, ngay khi gặp vấn đề các mẹ nên ngay lập tức báo ngay với bác sĩ chuyên gia để có thể nhận được sự hỗ trợ kịp thời

3.3. Sử dụng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ

Ngoài những cách truyền thống hay không xâm lấn, các mẹ có thể tham khảo những phương pháp điều trị tại các cơ sở thẩm mỹ đang sử dụng như sau:

  • Phẫu thuật

Đây là phương pháp cuối cùng mà các mẹ nên sử dụng. Thường thì phương pháp này sẽ được sử dụng đối với các mẹ gặp các vấn đề nặng về rạn da. Phẫu thuật là phương pháp tốn kém và gây đau đớn. Phương pháp cần nhiều thời gian để phục hồi. Hiệu quả của phương pháp này chỉ được đánh giá sau 6 tháng.

  • Lăn kim

Đây là phương pháp an toàn hơn, dựa trên nguyên lý kích thích cho làn da tự phục hồi. Các cây kim sẽ được đưa sâu vào bên trong cấu trúc da, vùng da bị rạn. Từ đó gây ra vết thương giả khiến da tự sản sinh các chất chữa lành. Tuy nhiên, hiệu quả của lăn kim thì cần một thời gian khá lâu để kiểm chứng cũng như trong lúc áp dụng lăn kim, làn da phải được chăm sóc và bảo vệ tuyệt đối nhằm hạn chế nhiễm trùng.

  • Ánh sáng Laser

Đây có lẽ là phương pháp an toàn mà hiệu quả tốt nhất. Vùng da bị rạn sẽ được chiếu những bước sóng siêu âm hội tụ laser giúp làm mờ các vết thâm, rạn. Việc này cũng đồng thời kích thích sản sinh collagen tự nhiên giúp da thêm trẻ và láng mịn.

 

Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng. Tùy từng trường hợp và điều kiện mà các mẹ có thể áp dụng từng phương pháp. Sữa tắm dược liệu cao cấp AMAMA hỗ trợ làm mờ thâm, rạn da hiệu quả, an toàn.

________________________________________________

DƯỢC LIỆU AN NAM – THẤU HIỂU MẸ, YÊU THƯƠNG BÉ

  • Được phân tích không gây kích ứng da và mắt. Kết quả đưa ra bởi Viện Kiểm Nghiệm Thuốc Trung Ương – Bộ Y tế.
  • Được kiểm nghiệm hoạt tính kháng sinh. Thực hiện bởi Viện Hoá Học – Viện Hàn Lâm Khoa Học Và Công Nghệ Việt Nam. 
  • Được thử nghiệm và xác nhận về chất lượng sản phẩm. Kết quả đưa ra bởi Trung Tâm Kỹ Thuật Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng 1. 
  • Được sản xuất bởi nhà máy đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015 và ISO 13485: 2016.
  • Sản phẩm đang được phân phối tại hơn 100 nhà thuốc tại Hà Nội.

Website: https://duoclieuannam.vn/

Shopee: https://shopee.vn/duoclieuannam

Fanpage: https://www.facebook.com/duoclieuannam.vn/

Hotline: 0383.42.8986

Address: Số 7, ngách 94, ngõ Tự Do, Hai Bà Trưng, Hà Nội

0982.226.306